Tuyên bố

Hầu hết những chiến dịch marketing hiện tại đều rất thách thức do tốc độ triển khai thay đổi nhanh với cường độ liên tục. Chúng ta cần những nguồn kiến thức và dữ liệu chất lượng cao để thích ứng với tốc độ và cường độ yêu cầu này. Tuy nhiên, các dữ liệu và kiến thức cần thiết đang không được sắp xếp một cách có cấu trúc. Kura nỗ lực cung cấp cho bạn những kiến thức và dữ liệu có cấu trúc, nhằm giúp bạn và doanh nghiệp bạn thực hành marketing nhanh và hiệu quả hơn.

10 nhân tố giúp digital marketing thành công do KURA bầu chọn

Đây đều là những hiểu biết nền tảng và cơ bản để thành công. Sau khi đọc xong, bạn hãy cho tôi biết, những điều sau ý nghĩa hay rất ý nghĩa với bạn nhé?!

1. Digital marketing cũng là marketing

Hoạt động marketing của bạn vẫn có thể thành công mà không cần môi trường internet hay digital. Như cách Apple hay Startbuck làm marketing đấy thôi. Nhưng nếu bạn không phải là Apple và không có một ngân sách khổng lồ cho xây dựng thương  hiệu, thì bạn có thể bỏ lỡ những cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình - khi không triển khai digital marketing rồi.

[Đón đọc hướng dẫn: Chiến lược thương hiệu trực tuyến, Quản lý digital marketing]

2. Bạn cần một chiến lược

Bạn có thể kinh doanh mà không cần một chiến lược, nhưng Kura ước tính có 10 điểm yếu sẽ bộc lộ khi bạn không có chiến lược cho riêng mình. Vấn đề là bạn đang có quá nhiều kênh tiếp thị số hay ho để test, nhưng lại không thể tập trung, khiến bạn lãng phí nguồn tài nguyên quý giá, nhưng ít ỏi mà mình có.

[Đón đọc hướng dẫn: Chiến lượng Digital marketing, Marketing mix online]

3. Đo lường và tối ưu hóa là nền tảng của bạn

Chúng ta cần biết hơn các công cụ phân tích web và hàng tá những công cụ theo dõi marketing. Nhờ có chúng, việc đo lường & tối ưu hóa để ra quyết định dựa trên những điều thực tế đang xảy ra đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng dường như nhiều người không tận dụng được điều đó. Chúng tôi có thể giúp bạn. Kiểm tra, Học hỏi, Tinh chỉnh là câu thần chú của chúng tôi dành cho bạn!

[Đón đọc hướng dẫn: Mục tiêu và đánh giá, Google Analytics]

4. Marketing hướng đến khách hàng là trọng tâm

Dù có nhiều chiến thuật (tactic) và kỹ thuật (technique) triển khai, vẫn luôn khó khăn để có thể "thấy lớp gỗ nằm trong thân cây". Tệ hơn nữa, nhiều channel (kênh) trở nên khó tiếp cận thông tin đến nỗi chúng khiến các marketer làm marketing dựa trên các chiến thuật ngắn hạn và hướng sản phẩm, hơn là hướng tới các khách hàng và thực hiện các chiến dịch tổng hợp để thu hút họ. 

Chúng tôi khuyến khích bạn hãy thực hiện joined-up marketing để tạo các chiến dịch hiệu quả cao,  có sự trù tính về khán giả mục tiêu trước, trong khi triển khai và giúp các kênh đạt được mục tiêu cuối cùng của chiến dịch.  

[Đón đọc hướng dẫn: Chiến lược xây dựng traffic, Lập kế hoạch media neutral]

5. Giữ mối tương tác với con người

Đây chính là trái tim của hoạt động marketing: Bạn cần hiểu các đặc trưng, các nhu cầu và hành vi của khách hàng. Sau đó bạn cung cấp những giá trị phù hợp cho những nhóm khách hàng khác nhau. Chúng tôi yêu những cơ hội trong thế giới số giúp đưa về những phản hồi để thu được insight của khách hàng và sau đó hành động dựa trên nó để phân phối những dịch vụ, sản phẩm, chiến dịch truyền thông phù hợp. 

[Đón đọc hướng dẫn: Chân dung khách hàng mục tiêu, Chiến lược thu hút khách hàng]

6. Hãy linh hoạt

Để dẫn đầu và giữ vững vị trí này bạn cần di chuyển nhanh hơn những đối thủ khác. Điều này có nghĩa cần theo dõi sát sao các xu hướng và những thống kê gần nhất về việc một digital platform đã được hưởng ứng ra sao bởi người tiêu dùng và các doanh nghiệp. Từ đó có thể đưa ra những chiến lược thích nghi. Nó cũng có nghĩa là bạn cần có những nguồn lực lõi về con người, quy trình, công cụ để quản lý các thử thách marketing - luôn thay đổi nhanh - một cách hiệu quả.

[Đón đọc hướng dẫn: Phân tích thị trường,  Đổi mới trong marketing]

CHỜ ĐÃ

Điền email để nhận lời mời trở thành thành viên chính thức của KURA và nhận thêm những chia sẻ chuyên sâu cho bài viết này.

7. Inbound marketing "ngon hơn" outbound marketing

Khách hàng ngày nay có quyền kiểm soát, nên marketing không work theo cách như nó đã từng - theo cái cách mà nhiều người trong chúng ta từng có trải nghiệm. Khách hàng bây giờ họ tìm kiếm, thảo luận và chia sẻ những gì họ tìm kiếm và những gì họ nghĩ. Công ty cần "gãi" đúng chỗ này để có thể tiếp cận và gây ảnh hưởng tốt hơn đến các prospect (khách tiềm năng).

Hiệu ứng inbound là khi khách hàng đến với bạn bởi vì người ta nghe về giá trị của bạn, chứ không chỉ qua những thông điệp outbound gián đoạn hay xuất hiện từ nơi họ thường đi qua. 

[Đón đọc hướng dẫn: Paid search marketing, SEO, Social media marketing, Content marketing]

8. Sự tham gia của khách hàng là thử thách thật sự

Có rất nhiều lời dạy về marketing online là bạn hãy tập trung vào các kênh và tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi để có được khách hàng. Kura có một thảo luận nhỏ trong việc xây dựng mối quan hệ với các khách hàng. Với chúng tôi, email marketing & CRM vẫn có tầm quan trọng nhất định ngay cả trong thời đại truyền thông xã hội. Việc thực hành Social CRM là cách tuyệt vời để thân thiết với khách hàng trong khi tạo ra những hiệu ứng inbound marketing qua việc tạo cảm ứng, những nội dung hữu ích hay dễ dàng chia sẻ lại. 

[Đón đọc hướng dẫn: Customer engagement, Email marketing, Social CRM, Content marketing]

9. Nghĩ rộng toàn cầu, hành động dựa trên thấu hiểu địa phương

Tất cả chúng ta đang trong thời đại của nền kinh tế toàn cầu. Chúng ta thấy nhiều nơi vẫn giữ lại sự khác biệt văn hóa của riêng họ. Việc thiết kế các chiến dịch tiếp thị cho các chuẩn mực văn hóa khác nhau thường bị bỏ quên. Bạn cần nhớ chúng ta đều là người. Và động lực của khách hàng là luôn theo dõi những gì bạn đang quảng bá có phù hợp với văn hóa không?! Điều này giúp cho các marketer có cơ hội để suy nghĩ về nhu cầu khách hàng trước khi bán hàng của mình.

[Đón đọc hướng dẫn: International marketing]

10. Thị trường là những cuộc đàm thoại

Ngày nay, điều này đã trở thành sự thật trên truyền thông xã hội. Và chúng ta, những marketer cần "bị yêu" điều này! Hãy là những con người thật sự "con người" bạn nhé!

[Đón đọc hướng dẫn: Social media marketing, Quản lý danh tiếng]

Và đây là hơn 10 nguyên tắc KURA đang cố gắng theo đuổi trong hành trình làm marketing của mình. Tuy nhiên, để có thể đứng ra ngoài và khác biệt với đám đông, việc nghĩ ra ngoài khuôn khổ là rất quan trọng. 

error: Nội dung đã được bảo vệ !!